Cân nhắc 6 sai lầm cần tránh để thiết kế nội thất căn hộ đẹp

Trang trí nội thất là một việc hết sức quan trọng để tạo không gian sống thư thái, tiện nghi thể hiện đúng phong cách của chủ nhà. Thế nhưng có nhiều người lại xem nhẹ việc thiết kế nội thất, tùy ý mua những gì mình thích, sắp xếp chúng không hợp lý gây ra những bất tiện cho căn nhà, thẩm mỹ không có.

Để thiết kế nội thất căn hộ đẹp tinh tế, cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những sai lầm mà mọi người hay mắc phải cần tránh để tạo cho mình không gian sống hoàn hảo.

Top 6 sai lầm của gia chủ khi tự thiết kế nội thất căn hộ cho mình

1/ Thu thập quá nhiều ý tưởng

Việc tham khảo ý tưởng thiết kế nội thất là một việc cần làm trước khi thực hiện. Tuy nhiên bạn sẽ bị lặp một vòng luẩn quẩn bởi có quá nhiều mô hình thiết kế đẹp, sang trong nhiều chi tiết khiến cho bạn bị bối rối trong việc định hình phong cách thiết kế cho mình.

Việc cần làm là bạn nên xác định rõ phong cách nhà mình muốn hướng tới như hiện đại, cổ điển, hay gọn gàng tinh giản cùng với không gian nhà của bạn có phù hợp với phong cách đó hay không, từ đó bạn sẽ dễ hình dung được ý tưởng thiết kế nhà cho mình.

2/ Mua quá nhiều vật dụng không cần thiết

Đây là sai lầm phổ biến ở nhiều người nguyên do là không xác định được ý tưởng ban đầu của mình để mua đúng vật dụng cần thiết.

Việc mua vô tội vạ, thấy cái này đẹp cái kia sang bạn đều gom hết đến khi về nhà bày ra lại trông không hợp, mà cảm giác căn phòng bị “lạc quẻ” không có sự đồng nhất trong thiết kế nội thất. Khiến bạn bị tốn rất nhiều tiền cho khoản này, mà tính thẩm mỹ hầu như không có.

3/ Vội vã khi thiết kế nội thất

Khi có một căn hộ mới, hay chuẩn bị có kế hoạch tân trang lại căn hộ của mình, nhiều người cảm thấy rất hưng phấn mà muốn bắt tay vào việc luôn.

Làm việc hấp tấp, không tính toán kỹ lưỡng sẽ dẫn đến những hành động đáng tiếc, tốn tiền mà nội thất văn phòng lại không được đẹp.

Vì vậy trước khi làm gì bạn cũng cần phải có ý tưởng phác thảo trên giấy nhé.

4/ Không để ý đến kích thước các không gian

Điều này là hoàn toàn xảy ra khi bạn chưa có một kế hoạch gì trong đầu. Mỗi căn phòng đều có kích thước riêng, cũng như vật dụng từ sofa, bàn, ghế, tivi đến giường ngủ cần phải được tính toán cẩn thận để lựa chọn được nội thất tương thích với căn phòng.

5/ Không gian thiếu sáng

Ở từng gian phòng khác nhau sẽ phù hợp với từng loại ánh sáng khác nhau chẳng hạn như phòng khách cần phải cung cấp nhiều nguồn sáng tự nhiên nhất có thể, phòng ngủ thì cần phải có ánh sáng ừ cửa sổ cùng với ánh đèn ấm cúng cho căn phòng,... 

Một không gian có ánh sáng được thiết kế phù hợp, sẽ tạo nên một cảm giác thư thái hài hòa.

6/ Lựa chọn đồ nội thất giá kém chất lượng

Tiết kiệm ngân sách là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên bạn nên chọn những loại nội thất có chất liệu trung bình trở lên, đảm bảo được độ bền khi sử dụng lâu dài. Hạn chế việc đồ vật bị hỏng phải thay mới liên tục, lúc đó bạn lại phải tốn thêm khoản kha khá nữa đấy.

Tham khảo: dịch vụ thiết kế nội thất nhà phố cao cấp tại hồ chí minh

Vậy làm sao để thiết kế nội thất căn hộ đẹp cho riêng mình?

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn hộ của bạn thì cách duy nhất là tìm đến sự hỗ trợ từ đơn vị thiết kế nội thất căn hộ uy tín.

Tại Hoàng Tùng Decor chúng tôi cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng để tìm được phương án thiết kế tối đa.

Chúng tôi luôn cập nhật nhiều xu hướng định hình phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Đội ngũ thiết kế, kiến trúc sư chuyên môn cao sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn cho từng hạng mục thiết kế.

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ trọn gói, chi phí sẽ rẻ hơn, các công trình thiết kế được đảm bảo có tính liên kết. Cũng như việc sửa chữa bảo hành sau này diễn ra dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn có màu sắc riêng cho căn hộ của mình, tinh tế trên từng sản phẩm, chất lượng nội thất đảm bảo theo thời gian hãy đến ngay với Hoàng Tùng Decor chúng tôi để được hỗ trợ.

Xem thêm: Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp

Liên hệ thêm với chúng tôi tại

VP: Căn hộ D2C 33.05 Topaz Elite, 232 Tạ Quang Bửu, P4, Q8, TP.HCM
Xưởng SX: C11/24D Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM
SĐT: 093 68 44 244 - 090 31 87 447
Email: hoangtungdecor@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ xưởng sản xuất kệ tivi uy tín và chất lượng tốt nhất Sài Gòn

Cách chọn xưởng sản xuất kệ tivi đẹp hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Lý do bạn nên đầu tư vào thi công thiết kế nội thất cho gia đình